Monday, November 9, 2015

nhắc từ khi thuộc tính nofollow đã được thêm vào danh sách các thẻ với thể tiêu dùng được thì nó đã gây ra hầu hết vấn đề. Bạn phải nofollow mẫu này hoặc nofollow chiếc kia? PageRank không hề là quan trọng như sự hiện diện của những liên kết. khi nó được tiêu dùng trong 1 liên kết đi ra từ trang web của bạn, nó phụ thuộc vào cách bạn dùng nó. kể chung, đó là một ý tưởng tốt để nofollow bất kỳ liên kết nào tới 1 trang web đích mà bạn ko muốn giới thiệu. giả dụ bạn ko muốn khuyến khích bất cứ người nào ghé thăm nó thì bạn không dùng liên kết follow. Và kèm theo, ko mang lý do thực sự để nofollow mọi các liên kết internal.
>>> Xem thêm: Thiết kế website nhà hàng


nhắc chung, nếu bạn đang liên kết đến một trang web spam, bạn với thể nofollow những liên kết này. cứng cáp bạn với thể tham khảo một số lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm tự dưng nhưng bạn không hiển thị các backlink tới từ trang web của bạn.

Câu hỏi cụ thể ở đây là liên quan tới blog của những liên kết bình luận. Bạn nên follow hay nofollow chúng? một mặt, giả dụ bạn đang follow chúng nghĩa là bạn đang đi qua PageRank. Bất cứ ai cũng có thể đặt một bình luận để liên kết tới trang web của họ và bạn muốn tự động đi qua 1 số PageRank của bạn đến trang web đấy.

Đây mang phải là cách suy nghĩ đúng? giả dụ bạn tự động nofollow đa số các liên kết bình luận trên blog?

Mục đích của nofollow là giữ cho những liên kết của bạn được an toàn. Bạn ko muốn chia sẻ PageRank của bạn theo bí quyết mà có thể gây tổn hại cho trang web của bạn. Điều này sở hữu nghĩa là bạn ko muốn liên kết tới những trang web chất lượng tốt.

Trong 1 thế giới mà ko với thuộc tính nofollow, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề với spam. khi mỗi liên kết đem đến lợi ích cho PageRank, bạn sẽ muốn xây dựng các backlinks bằng bất cứ bí quyết nào. Chẳng hạn như submit thư mục, bình luận blog và quảng bá và 1 vài thứ khác.

Ngay cả Wikipedia cũng nên chịu chứa đối với việc thiếu liên kết nofollow. đa số người sẽ quét đa số các bài viết liên quan và thường bài viết đấy không liên quan tới đa số, họ chọn phương pháp để mang thêm 1 liên kết đến trang web của họ. 1 liên kết từ một trang web với authority cao như Wikipedia mang thể là cực kỳ quý giá nhưng thực tế là nó với thể dễ dàng được chỉnh sửa bởi bất cứ người nào.

do đó, Nofollow là giải pháp lý tưởng. Bạn có thể nofollow bất kỳ liên kết tới 1 trang web mà bạn ko tin tưởng. Bạn có thể liên kết đến những trang web thậm chí cả đối thủ cạnh tranh và bạn ko sản xuất bất kỳ tiện dụng nào cho họ.

khi kể cụ thể về các liên kết bình luận trên blog tôi cho rằng đó là 1 ngọn lửa. trường hợp bạn nofollow các liên kết trong các lĩnh vực này theo mặc định, bạn hãy gỡ bỏ 1 nửa lý do nếu bất cứ người nào rời khỏi liên kết mà bạn không muốn.

Lập luận chống lại những liên kết bình luận Nofollow

các liên kết là xương sống của Internet. Chúng là phương pháp mà khách hàng và công cụ sắm kiếm tìm thấy theo 1 phương pháp nào đó. Chúng cũng là bí quyết mà các spammer hoạt động nhưng các spammer ko phải là một vấn đề lớn như bạn nghĩ.

Nơi bạn có thể tiêu dùng thuộc tính nofollow là gì? các liên kết trên trang web của bạn đến những trang nội bộ khác không bắt buộc phải nofollow. các liên kết từ các trang đến các trang khác trên Internet thì sao? Bạn có thể cảnh giác với chúng. giả dụ bạn không muốn đem lại thuận tiện khi liên kết mang 1 trang web thì bạn không liên kết mang họ theo phương pháp này hay bí quyết khác. tăng nhận thức về những liên kết, chuyển đổi những liên kết thành click truy cập. PageRank chỉ là 1 trong rộng rãi yếu tố của 1 liên kết quan trọng.



những trang web như Wikipedia bị ảnh hưởng giả dụ nó thiếu nofollow. đấy là bởi những trang web hoạt động dựa trên sự đóng góp của các bạn. Họ không thể cắt bỏ đóng góp của người mua, họ đòi hỏi tất cả đóng góp bắt buộc được kiểm tra chặt chẽ bởi admin trước khi phê duyệt.

Đối sở hữu những trang web nhỏ sở hữu lẽ nó cũng không với vấn đề nhiều cho dù họ mang nofollow liên kết tới các tên miền xấu. Nó sở hữu thể giúp những tên miền xấu nhưng nó sẽ không làm cho ảnh hưởng đến các trang web với xuất xứ trừ khi họ khiến liên tục giống như là 1 phần của mạng lưới spam.

Vậy còn những liên kết bình luận thì sao? giả dụ bạn ko nofollow những liên kết ấy, bất cứ ai cũng sở hữu thể đăng tải các liên kết spam và bạn sẽ tạo ra các vấn đề Wikipedia ở dạng thu nhỏ mang buộc phải không?

rất may là sở hữu các câu trả lời khác cho vấn đề này. Bạn mang thể:
sử dụng plugin hình luận Facebook hoặc Disqus để lọc spam tự động hoặc có một lý do chính đáng để không spam như áp lực xã hội từ Facebook.
dùng plugin để lọc spam như Akismet đối sở hữu WordPress.
hầu hết phê chuẩn nên được admin duyệt trước khi Public.
Kiểm duyệt những bình luận sau lúc họ đăng tải và loại bỏ bất kỳ những liên kết mà bạn ko đồng ý.
giả dụ bạn với 1 trong các tùy chọn này, bạn đang khiến những bình luận có giá trị hơn. trường hợp một người dùng đăng tải liên kết của họ và bạn ko chiếc bỏ nó, nghĩa là bạn đang khen thưởng cho trang web đó. nếu bạn ko đồng ý sở hữu nội dung của liên kết, bạn có thể dòng bỏ nó mà không bị phạt.

tất nhiên, các bí quyết này chỉ làm cho việc có các trang web nhỏ hoặc trung bình. 1 trang web to ví dụ như New York Times, Huffington Post, Forbes hoặc Moz thì buộc phải nên kỹ lưỡng hơn có các bình luận. không mang cách dễ dàng để ôn hòa toàn bộ các bình luận được tạo ra mỗi ngày.