Tuesday, July 22, 2014

Bắt tay ngay vào việc thiết lập website riêng của mình theo các bước sau: 

Nhập tên miền cho website của bạn ( Để có một tên miền hiệu quả, các bạn có thể tham khảo cách đặt tên miền cho website tại ) 
Đăng kí tài khoản bằng email.(bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản facebook) 
Nhập mật khẩu 
Click "Đăng ký" 



Sau khi đăng kí xong, cửa sổ sẽ tự động chuyển tới trang chọn giao diện để bắt đầu, bạn click chọn Bán hàng trực tuyến và chọn cho mình một giao diện ưng ý và bắt đầu tạo website.




Thế là bạn đã thiết lập xong một site cơ bản, giờ chỉ cần thay đổi, kéo thả chỉnh sửa nội dung nữa thôi :)
TRANG CHỦ


Trang chủ sẽ như "bộ mặt" website của bạn, nếu bạn chăm chút cho trang chủ, sẽ thu hút được khách hàng nhiều hơn. Trang của của một website bán hàng thông thường sẽ là nơi hiển thị thông tin chung nhất về shop của bạn, sản phẩm của bạn( sản phẩm hot, sản phẩm mới, danh mục sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá sản phẩm....).




Một trang chủ web bán hàng cần tạo ra sự thu hút với khách hàng

Để có một trang chủ ấn tượng, việc của bạn rất đơn giản, chỉ cần chỉnh sửa theo mẫu mà Siêu Web đưa ra thành sản phẩm và nội dung của mình. Nếu muốn thêm nội dung khác, các bạn chỉ cần kéo thả các ô tính năng phía dưới màn hình vào vị trí mong muốn trên website và tiếp tục chỉnh sửa.
LOGO VÀ SLOGAN

Thương hiệu là điều hết sức quan trọng trong việc khẳng định chỗ đứng đối với khách hàng. Một logo thiết kế bắt mắt sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trong lĩnh vực của mình, thậm chí trên toàn thị trường. Bên cạnh logo chính là tên shop của bạn, kết hợp như vậy sẽ để lại ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.



Logo và slogan của 1 shop quà tặng xây dựng trên Siêu Web


Logo

Bạn có thể tự thiết kế cho shop của mình 1 Logo riêng sau đó chèn logo trên website bằng cách click vào dòng chữ “Logo website” trên màn hình và tải Logo lên từ máy tính.




Thay đổi Logo cho website


Slogan


Slogan được hiểu như là khẩu hiệu thương mại của một đơn vị. Thông qua Slogan, các bạn có thể truyền được thông điệp sản phẩm của mình tới khách hàng, thông thường, những slogan bán hàng online cần mang lại cho khách hàng cảm giác "được phục vụ".


Biết được tầm quan trọng của nó, Siêu Web hỗ trợ đặt slogan trên website như một lời nhắn nhủ tới tất cả khách hàng mỗi khi tới thăm website của bạn.


Để đưa Slogan lên website, bạn chỉ đơn giản click chuột vào Slogan trên website và nhập nội dung của slogan đó vào. Siêu Web hỗ trợ người dùng tính năng nhập văn bản có thể chỉnh sửa text theo ý muốn (thêm màu, in nghiêng…). Bạn có thể dễ dàng sáng tạo mẫu cho Slogan của mình.




Thêm slogan cho website của bạn
TRANG GIỚI THIỆU


Hãy cho khách hàng biết rõ hơn về shop của bạn, để họ có thể tin tưởng và tham khảo mua các sản phẩm của bạn thông qua trang giới thiệu.




Trang giới thiệu của một shop quà tặng


Để tạo trang giới thiệu ấn tượng với khách hàng, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau: 
Click vào danh mục “giới thiệu” trên thanh menu, màn hình sẽ hiện ra những mẫu nội dung có sẵn. 




Sửa đối nội dung đã có sẵn trên Siêu Web 
Nếu bạn muốn thay nội dung theo mẫu đó thì chỉ cần click vào phần nội dung để chỉnh sửa. Nếu bạn muốn thay đổi hoàn toàn theo cách riêng của mình, bạn xóa nội dung mẫu đi và sử dụng các tính năng chèn vào website bằng cách kéo các ô vuông( văn bản, bảng, ảnh…) ở dưới màn hình thả vào vị trí bạn muốn. 
TRANG SẢN PHẨM


Với một website bán hàng trực tuyến, trang sản phẩm là trang không thế thiếu. Đây là nơi cập nhật tất cả các sản phẩm của shop của bạn. Càng phong phú, càng có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng


Để chỉnh sửa trang "Sản phẩm" của mình bạn làm theo các bước sau: 
Click vào danh mục sản phẩm trên menu 
Click vào các mục chức năng trên thanh menu để thêm sản phẩm, quản lý sản phẩm, nhập sản phẩm từ Facebook, sửa nhanh sản phẩm hay xóa sản phẩm mẫu. 




Chỉnh sửa danh mục sản phẩm
BLOG


Blog (hay bất cứ tên gì bạn đặt cho như: xu hướng, bí quyết, chia sẻ,...) sẽ là nơi khách hàng tham khảo những thông tin chia sẻ về sản phẩm của bạn, và những câu chuyện xung quanh sản phẩm và đối tượng sử dụng sản phẩm đó. Bạn có thể sử dụng danh mục này để chia sẻ bí quyết kinh nghiệm sử dụng dịch vụ cho khách hàng, hay là cập nhật những tin tức, sự kiện liên quan tới sản phẩm của bạn. 
Click vào Blog trên menu 
Click vào các mục chức năng trên thanh menu để quản lý danh mục blog hay thêm bài viết mới. 




Thêm mới danh mục "Blog"


Chỉnh sửa nội dung Blog


Sau khi thêm danh mục Blog vào, để chỉnh sửa nội dung, bạn chỉ cần click và thêm nội dung vào theo hướng dẫn.


Để phong phú hơn các bài viết trong blog của mình, các bạn có thể sử dụng các ô tính năng bên dưới bằng cách kéo thả vào vị trí mong muốn trên blog.




Thêm nội dung vào blog
TRANG LIÊN HỆ


Siêu Web hỗ trợ bạn tạo danh mục “Liên hệ” cho website đơn giản và dễ dàng, qua đó, khách hàng dễ dàng liên lạc trao đổi với bạn thông qua địa chỉ email, số điện thoại hay địa chỉ mà bạn cung cấp.


Bạn chỉ cần click vào mục “Liên hệ” trên thanh menu và chỉnh sửa các dữ liệu mẫu thành dữ liệu của bạn.


Liên hệ qua email:




Khách hàng có thể liên hệ với bạn qua email


Khi khách hàng điền các thông tin vào mẫu liên hệ có sẵn trên web, nội dung của phần liên hệ này sẽ được tự động gửi về email mà bạn đã đăng ký tài khoản khi tạo web với Siêu Web.
CÁC TÍNH NĂNG KHÁC


Danh mục sản phẩm


Website cũng giống như 1 cửa hàng của bạn trên Internet. Phần "Danh mục sản phẩm" sẽ giúp bạn phân loại hàng hóa, khiến cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm khi họ ghé thăm "cửa hàng ảo" của bạn.


Các sản phẩm hiển thị và bày bán trên website của bạn sẽ được phân loại thành các danh mục


VD: Quà sinh nhật, đồ chơi cho bé...




Danh mục sản phẩm


Thống kê truy cập website


Khi lập 1 website, chắc chắn bạn sẽ muốn biết hàng ngày có bao nhiêu người ghé thăm website của bạn, so sánh lượt truy cập giữa các ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn muốn biết họ đến với website của bạn bằng phương thức nào, từ khóa hay website nào đã dẫn họ đến đây.




Thống kê lượt truy cập website


Ngoài số lượt truy cập và số trang được truy cập nhiều nhất, Siêu Web còn cung cấp cho người dùng Từ khóa và Trang giới thiệu, dẫn khách hàng vào website của bạn. Tính năng này giúp cho bạn định hướng được từ khóa phù hợp với các loại hình sản phẩm, dịch vụ website bạn đang có, để có hướng phát triển tốt hơn cho việc SEO. Nhưng để sử dụng được các tính năng này, bạn cần nâng cấp website của mình từ gói Cơ bản trở lên.


Cấu hình phương thức thanh toán


Để hoàn thiện hệ thống bán hàng trực tuyến của bạn, bạn cần phải cấu hình các loại hình thanh toán mà bạn muốn website của mình hỗ trợ.


Ngoài các hình thức được tích hoạt sẵn trong website như Thẻ tín dụng quốc tế, Thẻ ATM nội địa, Thẻ điện thoại. Bạn có thể chọn các loại hình thanh toán sau: 


Thanh toán khi giao hàng cho người sử dụng (COD) 


Thanh toán trực tiếp qua tài khoản ngân hàng 


Thanh toán theo hình thức khác. 




Sau khi cấu hình xong, các phương thức thanh toán này sẽ hiển thị khi khách hàng thanh toán những sản phẩm có trong giỏ hàng của mình.


Quản lý đơn hàng


Tính năng "Quản lý đơn hàng" giúp cho bạn dễ dàng quản lý (xóa, lưu trữ) những đơn đặt hàng từ website của bạn.




Chúc bạn thiết kế thành công 1 website bán hàng chuyên nghiệp với Siêu Web.


Hãy để chúng tôi chăm sóc cho cửa hàng online của bạn!