Wednesday, September 9, 2015

Hướng dẫn tối ưu hóa thẻ Meta Description như thế nào?
Thẻ meata description dùng để tả khái quát nội dung của 1 website, giúp cho người dùng và google hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Google cứ 1 phần nào đó vào nội dung (đặc biệt là các từ khóa xuất hiện bên trong thẻ mô tả) để xếp hạng website của bạn. Vậy lợi. của thẻ diễn đạt là gì và làm cách nào để tối ưu hóa thẻ biểu hiện chuẩn nhất. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

1. Công dụng của thẻ meta description

- tả nội dung trang một cách chuẩn xác và ngắn gọn.

- Trên trang kết quả khoảng, nó đóng vai trò như một cụm từ quảng cáo ngắn, cho người dùng biết có nên click vào hay không.

- Hiển thị những từ khoá hướng tới, không phải vì mục đích thứ hạng, mà là biểu đạt nội dung cho người từng. Cũng giống như những đoạn lăng xê hay, không dễ viết được những thẻ meta description tốt. Nhưng đối với những trang hướng từ khoá, đặc biệt với những kết quả tìm kiếm cạnh tranh, thẻ meta description là một phần rất quan trọng để thu hút traffic từ các search engines duyệt những trang của bạn. Thẻ meta description quan yếu hơn nhiều so với các từ khoá lóng thông thường vì ý định của người kiêng thường không rõ ràng và những người tìm kiếm khác nhau có thể có những động cơ khác nhau.

Ví dụ: Dao tao SEO – Khóa đào tạo SEO website lên top đầu kiêng kị Google. Đào tạo SEO theo phương pháp dạy kèm độc nhất vô nhị tại Việt Nam. - 1 thẻ mô tả được viết ngắn gọn, hấp dẫn và chứa các từ khóa hạp.

 
>>> Xem thêm: Thiết kế web với WordPress
 
2. Một số luật lệ khi viết thẻ trình bày:

- Luôn luôn trình bày nội dung trung thực, trừ những nội dung bị cấm. Đừng cố tình thu hút người tìm chỉ bằng các thẻ meta description trong khi nội dung không hoàn toàn thế. Điều này chỉ làm mất thương hiệu của bạn.

- Hạn chế ký tự - hiện tại Goolge cho hiển thị lên tới 160 ký tự, Yahoo là 165 còn MSN lên tới 200. Hãy sử dụng mức thấp nhất của Google, nghĩa là viết thẻ meta decription chỉ nên trong vòng 160 ký tự (bao gồm cả khoảng trống).

- Viết  thẻ diễn tả hấp dẫn vấn người click, trong khi vẫn giữ được tính biểu lộ của nó. Một thẻ meta description hoàn hảo cũng giống như một lăng xê hoàn hảo – đó là tính quyến rũ và mang thông tin.

- bảo đảm trên mỗi trang trong Website của bạn phải chứa những thẻ Meta Description có nội dung khác nhau. Tránh trường hợp trùng nội dung giữa các thẻ tả.

- Nên sử dụng tiếng việt có dấu.

- dùng các của có lợi cho khách hàng:  khuyến mại, giảm giá, dịch vụ tốt, chất lượng cao, chăm nom tận tình… Nhưng không nên quá lảm dụng

- sử dụng các từ ngữ nhấn mạnh: độc nhất, số 1…

- Có chứa các từ ngữ mang tính chất hành động ( Mua ngay, click ngay…), Tên sản phẩm đầy đủ -  Thường áp dụng cho các trang bán hàng.

- Chứa tên thương hiệu.

 Một thẻ Meta Description được viết tốt nhất nằm trong một câu hoàn chỉnh vàc liệt kê được đầy đủ các  thông báo liên tưởng đến trang đó. Bạn cũng nên tránh lặp lại các từ khóa quá nhiều lần bên trong thẻ biểu hiện. Lời khuyên của mình là nên lặp lại tối đa 2-3 lần từ khóa khi viết thẻ tả.

Công thức viết thẻ biểu lộ cho website bán hàng:

 
cach viet the mo ta
 
Trên đây là bài viết chỉ dẫn cách thức tối ưu thẻ biểu đạt của trung tâm đào tạo seo Vinamax. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác về chỉ dẫn tối ưu seo onpage khác tại đây. Chúc bạn thành công.