Thursday, September 3, 2015

SEO là chữ tắt của Search Engine Optimization được dịch là Sự tối ưu hóa phương tiện cỡ. Hàng ngày, khi bạn dùng các dịch vụ cữ như Google, Yahoo, Bing… các kết quả quãng sẽ xuất hiện ứng với từ khóa kiêng kị của bạn. Để xuất hiện ra được các kết quả tương ứng này. Các bộ máy kiếm được lập trình với nhiều tiêu chí đánh giá để xếp đặt đẳng cấp cho các website.

>>> Xem thêm: Thiết kế Web thương mại điện tử giải pháp Marketing Online trực tuyến

SEO - Search Engine Optimization
SEO là một tập trung các phương pháp tối ưu hóa website xứng với các tiêu chí của các bộ máy tìm kiếm nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các phương tiện quãng, còn được gọi là SERP(s) – Search Engine Result Page(s).
SEO có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua phương tiện dạo, hay còn gọi là SEM (Search Engine Marketing). Việc tối ưu hóa website và tiếp cận người dùng thông qua dụng cụ kiêng bao gồm các văn bản, hình ảnh, video, tin tưởng và những chuyên đề nghiên cứu,…
Là một phần trong việc tiếp thị trực tuyến (Internet Marketing), SEO còn là một hội tụ các lý thuyết về sự vận hành của các bộ máy cỡ. Người làm SEO ngoài việc phải nắm bắt được các cơ chế vận hành của bộ máy cỡ, còn phải nghiên cứu tâm lý và hành vi người dùng để tối ưu hóa website của mình nhằm mục đích mang lại hiệu quả cao nhất trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Việc tối ưu hóa website bao gồm tối ưu hóa các nội dung như bài viết, video, hình ảnh… và cả những mã HTML hay sâu hơn là việc lập trình các mã nguồn vận hành hệ thống website. Ngoài ra, người làm SEO còn phải tăng độ phổ thông cho website của mình bằng cách tăng lượng backlink(s) hay inbound link(s) và nhiều thủ thuật khác. nên SEO được chia làm hai dạng chính là Onpage SEO và Offpage SEO.
Onpage SEO là những phương pháp hay thủ thuật tối ưu hóa website của mình chỉ dựa trên các yếu tố tương tác trong nội tại website. Offpage SEO là những phương pháp hay thủ thuật tối ưu hóa website của mình dựa trên các tương tác từ bên ngoài website.
Trong tiếng Anh, từ SEOs còn được hiểu là những người làm SEO (Search Engine Optimizers) mà ở Việt Nam chúng ta thường gọi là SEOers. Tuy nhiên từ SEOers này không đúng, cũng chính cho nên mà trong các bài viết của chúng tôi bạn sẽ thấy ít khi dùng từ SEOer để ám chỉ người làm SEO.

Người làm SEO

Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa phương tiện cữ, là những nhà tham mưu đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Các dụng cụ chừng hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách lăng xê, dánh sách trả tiền theo click và danh sách từng miễn phí.
Công việc của người làm SEO thường hay hệ trọng đến việc chỉnh sửa cấu trúc
mã nguồn hay bố cục các website nhằm làm cho website tương xứng hơn với các bộ máy trên dưới và ăn nhập với thị hiếu người dùng. Vì thế, thường những người làm SEO cần phải kết hợp làm việc với những người làm về lập trình web và thiết kế giao diện web.

Các nhóm SEO

Cũng tương tự như thế giới của các hacker, những người làm SEO bây chừ cũng chia ra làm hai nhóm chính, thành phần SEO mũ đen (Black Hat SEO) và SEO mũ trắng (White Hat SEO). ngoại giả, còn một số thành phần nữa như là SEO mũ xám (Gray Hat SEO) và SEO mũ xanh (Blue Hat SEO).
SEO mũ đen là những người dùng các thủ đoạn lợi dụng các điểm sơ hở của các bộ máy tìm để tăng thứ hạng website trên kết quả cỡ. thường ngày, các thủ thuật của nhóm này là những thủ thuật vi phạm các quy tắc của các bộ máy kiêng kị đặt ra để hướng đến kết quả tốt nhất cho người dùng.
SEO mũ trắng là những người dùng các phương pháp, thủ thuật thường ngày để tăng thứ hạng trên kết quả lớp. Nhóm này thường áp dụng các thủ thuật và phương pháp SEO từ việc hiểu và nắm bắt được cơ chế vận hành của các bộ máy kiêng kị mà tối ưu cho xứng. Cách làm của nhóm này có khuynh hướng về xây dựng chất lượng cho nội dung website.
thường nhật, các thủ thuật của nhóm SEO mũ đen hay đạt kết quả nhanh hơn nhóm SEO mũ trắng. Tuy nhiên, kết quả đạt được này có thể sẽ không tồn tại lâu và thỉnh thoảng bị phạt bởi các nhà cung cấp dịch vụ kiêng, thậm chí có thể bị loại vĩnh viễn khỏi các trang kết quả tầng. SEO mũ trắng tuy đạt kết quả chậm hơn cách làm của nhóm SEO mũ đen nhưng lại dễ dàng duy trì được đẳng cấp bền vững hơn.
Còn lại, nhóm Gray Hat SEO là nhóm vận dụng cả hai cách của mũ trắng và mũ đen. Nói như vậy thì các bạn cũng mường tưởng được về kết quả đạt được của nhóm này. Tuy nhiên, những người theo nhóm này đôi khi cũng chẳng thể tránh khỏi bị phạt. vì chưng cách vận dụng của nhóm này đa phần cũng là giống như nhóm SEO mũ đen nhưng cố qua mắt các cỗ máy kiêng kị để mô tả sự không vi phạm. Do đó, những phương pháp làm của nhóm này cũng không mang tính vững bền và lâu dài.
Nhóm cuối cùng Blue Hat SEO có lẽ là nhóm ít nhất, nhóm này là những người có kỹ năng cao và nhiều kinh nghiệm về SEO bao gồm cả SEO mũ đen và SEO mũ trắng. Màu xanh với ý nghĩa của tượng trưng hòa bình, biểu đạt việc SEO mũ đen và SEO mũ trắng ngồi lại với nhau để bổ sung cho nhau và đưa ra những định hướng tốt nhất cho việc làm SEO.

Mục tiêu của SEO

Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao đẳng cấp của danh sách cữ miễn phí theo một số từ khóa cho website nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang. SEO thỉnh thoảng là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở tuổi phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website.
hiện, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các máy kiêng trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý thức được tầm quan yếu của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tầm trỏ đến. Hiện trên mạng Internet có 3 dụng cụ quãng hữu hiệu nhất và phổ biến nhất:
  • Google.com
  • Yahoo.com
  • Bing.com
SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết đích thực đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay thuần tuý là người làm trong lĩnh vực truyền thông.