Tuesday, October 7, 2014



Website là “trang mạng” (gồm tập hợp nhiều trang website) nó giống như là một Show-Room, một kênh thông tin để quảng bá và giới thiệu dịch sản phẩm, dịch vụ hay mô hình hoạt động của công ty, doanh nghiệp hay các cửa hàng cá nhân đến với người tiêu dùng khắp mọi nơi trên thế giới thông qua mạng truyền thông Internet..


Để một website đi vào hoạt động thì nhất thiết cần có đủ 3 yếu tố cơ bản sau: 
I. Có tên miền (domain): là địa chỉ website, tên miền này là một địa chỉ duy nhất trên mạng lưới internet 
II. Nơi lưu trữ website (host): là nơi lưu trữ các dữ liệu website thông qua một máy chủ 
III. Nội dung các trang website: là các thông tin cơ sở dữ liệu được chủ website thêm vào khi tải dữ liệu lên host host 


Và theo những thống kê, tính từ cuối năm 2009 đến cuối năm 2014, Việt Nam đã có lượng người dùng Internet tăng lên đáng kể từ hơn 22 triệu lên hơn 35 triệu, và đến đầu năm 2014 là hơn 48 triệu người. Qua đó, bạn cũng thấy rằng, số lượng người dùng Internet đang ngày một tăng lên. Và sau đây là các lơi ích của việc thiết kế website và đây cũng là lý do tại sao bạn cần làm website 


I. Tạo ra một hình ảnh online về Công ty, tổ chức hoặc cá nhân mình: Với việc thiết kế các thông tin trên website của bạn hướng tới lợi ích của khách hàng điều đó giúp khách hàng sẽ dễ dàng khai thác các thông tin trên website của Bạn. Và một khi khách hàng hài lòng thì Bạn đã tạo dựng được một hình ảnh tốt đẹp về mình trong tâm trí và tình cảm của khách hàng, giúp công ty, doanh nghiệp bạn trở lên chuyên nghiệp hơn. 


II. Phương tiện tiếp thị sản phẩm / dịch vụ và hình ảnh của Bạn: với một nền công nghệ thông tin phát triển như ngày nay, Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng việc thiết kế website sẽ là một phương tiện truyền thông tốt nhất để Bạn có thể thực hiện ý tưởng của mình trong việc quảng bá web và tiếp thị của mình một cách sinh động và hiệu quả nhất. 


III. Tiết kiệm và tối ưu nhất: Tiết kiệm chi phí quảng cáo (giá thiết kế website chuẩn seo và duy trì nó rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo như báo đài với nội dung thì không giới hạn), Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng , nhân sự (Bạn tự quản lý). Có website Bạn không phải trả lương cho ai cả, Chi phí để thiết kế website chuyên nghiệp thật là quá nhỏ bé so với những núi chi phí mà bạn bỏ ra để quảng bá các hoạt động của Bạn bằng các phương tiện truyền thống. 


IV. Quảng cáo không giới hạn : Với hàng ngàn người lượt truy cập Internet thường xuyên, công ty, doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng được biết đến, khách hàng có thể truy cập thông tin về doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức của bạn trên website vào bất cứ lúc nào và từ bất cứ nơi đâu, chỉ với một chiếc máy tính kết nối vào internet. Nó quảng bá ở thị trường toàn cầu, toàn thế giới (việc mà báo chí không làm được điều này) 


V. Có thêm hàng ngàn khách hàng mới: Với một môi trường internet năng động, bùng nổ, linh hoạt, Bạn dễ dàng thay đổi và cập nhật các thông tin lên website của mình để làm thoả mãn yêu cầu của mọi khách hàng kể cả các khách hàng khó tính nhất. Và tất nhiên, nỗ lực làm thiết kế website để cung cấp những thông tin chất lượng cao của Bạn sẽ mang lại kết quả là Bạn sẽ có thêm vô số khách hàng tiềm năng và thêm cũng ngàn khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. 


VI. Và đơn giản không có website là một trong những nguyên nhân thất bại của doanh nghiệp 


Đã có rất nhiều doanh nghiệp, công ty hay cá nhân đã thành công nhờ vào việc biết khai thác những tiềm năng trên mạng Internet . Họ có thể làm được và đã làm được, vậy tại sao bạn lại không?