Sunday, September 27, 2015

Việc xác định đối tượng khách hàng trực tuyến của bạn là ai? tầng lớp thượng lưu? trung lưu? trí thức? hay công nhân? Và họ thường truy cập vào những trang web nào? đó là một trong những bước rất quan trọng để tạo nên sự thành công khi kinh dinh trên Internet và cũng chính là một trong những bước mà các thương buôn hay lãng quên nhất.

 
Xác Định Thị Trường Mục Tiêu Trên Internet
Không phải bất kỳ khách hàng trực tuyến nào cũng có nhu cầu và muốn mua sản phẩm của bạn. phải bạn thực thụ muốn thành công khi kinh doanh trên Internet, đã đến lúc bạn cần phải quan hoài đến điều này… Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách thức xác định thị trường đích, cách thức tiếp cận để cuộn được nhiều khách hàng nhất và điều quan yếu là sẽ giúp bạn tằn tiện hàng nghìn đô la cho phí lăng xê.
1. Tiến hành các cuộc điều tra qua khách hàng quen thuộc.
Con đường nhanh nhất và tằn tiện nhất giúp bạn xác định được xác thực thị trường mục tiêu và nhu cầu của khách hàng là mở một cuộc điều tra, thăm dò khách hàng hiện tại của bạn.
Với một phiếu điều tra ngắn và đơn giản, bạn có thể tụ hợp được hết thảy những thông báo cấp thiết về nếp tiêu dùng của các khách hàng đang mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều đó không chỉ giúp bạn có được cái nhìn chính xác nhất về thị trường mục tiêu mà còn có thể nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của mình để từ đó đưa ra được một chiến lược marketing hiệp hơn.
Để cuộc điều tra đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần phải ghi nhớ một số lưu ý sau:
Hãy tạo ra những phương án giải đáp đơn giản bằng cách đưa ra các tuyển lựa, khi đó khách hàng chỉ cần nhấn chuột vào ô lựa chọn mà không cần phải trả lời chi tiết.
vững chắc rằng cuộc điều tra sẽ được thông tin trên một trang web.
Cung cấp một chương trình miễn phí cho hết thảy những người trả lời phiếu điều tra của bạn. tỉ dụ như một bản tin miễn phí trong một cuốn ebook, kiên cố số lượng đáp phiếu điều tra sẽ tăng lên gấp 10 lần.
2. Câu lạc bộ trực tuyến, phòng "chat”, và các diễn đàn.
Hãy bắt đầu công việc nghiên cứu thị trường bằng cách tham gia vào các phòng "tán gẫu”, các diễn đàn, và các câu lạc bộ trực tuyến có liên can đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bằng việc quan sát, theo dõi các cuộc đàm đạo, đặt một số ít các câu hỏi chiến lược sẽ chóng vánh giúp bạn nghiên cứu được động cơ và nếp của khách hàng, thiên hướng chung nổi bật mà nó sẽ giúp bạn xác định được thị trường đích cho sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, bạn không nên tiếp thị sản phẩm của mình ở đó và hy vọng rằng họ sẽ mua hàng của bạn. Bạn sẽ không chỉ không bán được hàng mà còn không có được những thông báo quan yếu mà bạn cần. Hãy quan sát và lắng nghe những gì họ nói.
3. tập san điện tử
hiện tại, có đến hàng nghìn các tùng san điện tử được xuất bản trên Internet liên can đến mọi chủ đề, mọi lĩnh vực. Rất đơn giản, bạn có thể tiếp cận với thị trường đích bằng việc đặt những quảng cáo ngắn vào một số ít các tập san điện tử khi mà bạn đã biết bạn đọc của những tập san đó là ai?
Dưới đây là các trang web ở đó bạn sẽ có được danh sách của các tập san điện tử và bản tin mà bạn có thể tham khảo để phục vụ cho việc xác định thị trường mục tiêu của bạn:
http://www.liszt.com
http://www.ezine-universe.com
http://www.paml.net
http://www.free-ezine-advertising.com

4. phân tách cạnh tranh:
Bất kỳ ai khi kinh dinh trên mạng Internet cũng đều phải đối mặt với các cuộc cạnh tranh, và Nếu như bạn là một doanh gia mới gia nhập vào thị trường và đang nỗ lực xác định thị trường đích, thì các đối thủ cạnh tranh đã từng thành công sẽ là những người bạn tốt nhất. Hãy xác định:
Từ khoá nào khách hàng thường dùng để tìm thấy họ trên các phương tiện chừng?.
Họ thường lăng xê trên các trang web nào?.
Trang web của họ nhằm phục vụ cho đối tượng nào?.
Nếu cách thức tiếp cận đó giúp họ thành công, tại sao bạn lại chẳng thể thành công như họ?.
5. Theo dõi khách hàng truy cập.
Bằng việc theo dõi khách hàng truy cập và tìm hiểu xem họ thường truy cập vào các trang web nào, bạn sẽ trả lời được câu hỏi: cần đặt quảng cáo ở đâu để có thể tiếp cận và lôi cuốn được nhiều nhất các khách hàng tiềm năng chiến lược.
Trong kinh doanh truyền thống, để xác định được thị trường mục tiêu cho sản phẩm của mình đòi hỏi các thương gia phải tiến hành điều tra, thăm dò hàng tháng và phải tiêu tốn hàng nghìn đô la cho phí lăng xê. hiện tại, Internet mau chóng giúp bạn xác định và định vị được thị trường với chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả cao nhất.