Wednesday, October 7, 2015

Cách đây 20 năm, ngài Tim Berners-Lee đã tạo ra trang trước tiên và xuất bản trên 1 “mạng” của những rất liên kết (hyperlinks) mang tên gọi: World Wide Web hay W3. Sau 20 năm, Mạng toàn cầu này đã với các bước tiến khổng lồ không tưởng. Sau đây là những “món quà” thú vị mà World Wide Web đem đến cho chúng ta
>>> Xem thêm: Thiết kế website khách sạn
những tiện dụng mà World Wide Web (www) mang lại cho nhân dòng đã vượt xa trí nghĩ đến, đè bẹp các điều xấu ở mặt trái của nó. các công ty bề ngoài web đã tạo ra hàng triệu việc khiến trên toàn cầu, mở ra cho tất cả người các ý tưởng và văn hóa khác nhau, kết nối không dừng bỏ mặc khoảng phương pháp địa lý. Hơn thế nữa, qua các hoạt động trực tuyến về xã hội, kinh tế và chính trị, thế giới đã trở thành khác biệt hoàn toàn so với hai thập kỷ trước.
Web đã thay đổi phương pháptất cả người suy nghĩ và bí quyết mạng hóa thế giới mà chúng ta biết chỉ trong 1 thời gian ngắn. Từ hàng loạt các cái điện thoại tuyệt vời (smartphone) hiện đại ra mắt liên tục bây giờ, công nghệ trên nền Web tiếp tục tiến thêm 1 quãng đường xa hơn nữa. Thật khó đã dự đoán 20 năm đến, Web sẽ như thế nào.


Tin tức mang ngay tức thì
những trang Web như Google hay Bing sản xuất hàng loạt thông tin ngay lúc bạn gõ 1 từ khóa để tậu kiếm thông tin, các gợi ý sẽ giúp ích mở rộng phạm vi mua kiếm cũng như áp dụng những thủ thuật sắm kiếm sẽ giúp mức độ chính xác nâng cao lên đa số, chẳng hề tới thư viện và lục tung hàng đống sách. Thông tin là một trong các món quà kỳ diệu nhất mà Website đã tặng cho chúng ta.

Thư viện mở Wikipedia
Mặc dù Wikipedia chẳng phảimột nguồn thông tin lý tưởng do nội dung của nó được đóng góp từ nhiều nguồn, mở và tự do, nhưng vẫn là 1 nền tảng kiến thức chung được chia sẻ từ cùng đồng tình nguyện viên.
Đáng tiếc là lượng tình nguyện viên của Wikipedia đang sụt giảm dần theo thời gian.
Mạng xã hội
“Đứa con” của Mark Zuckerberg, mạng xã hội Facebook, đã bí quyết mạng hóa hoàn toàn phương pháp thức giao tiếp. các cái tên như Twitter, MySpace, Tumblr hay Foursquare cũng góp phần cung ứng thêm một nguồn ko giới hạn của sự tương tác giữa mọi người trên thế giới.

Thư tín điện tử (Email)
Email đã tạo ra 1 cuộc bí quyết mạng thư tín, không còn cần chờ vài ngày để gửi các bức thư hay thiệp mời, chỉ nên soạn thảo nội dung và nhập liên hệ người nhận, email sẽ đi nửa vòng trái đất chỉ sau 1 cú click chuột.

Chia sẻ âm nhạc
Hàng trăm ngàn website chia sẻ âm nhạc cho phép cả thế giới bí quyết thức truy xuất tới hầu hết thể chiếc âm nhạc chỉ mang 1 cú click lựa tậu.

Chia sẻ hình ảnh
Hình ảnh chia sẻ với tốc độ rất nhanh qua những dịch vụ Web trực tuyến. những sự kiện như thiên tai thảm họa hay sự kiện xã hội chính trị được cập nhật nhanh và trực quan nhờ hình ảnh được truyền đi nhanh chóng hơn bao giờ hết qua các dịch vụ Web trực tuyến. Chia sẻ hình ảnh trực tuyến cũng là cách lưu trữ và chia sẻ các khoảnh khắc riêng tư sở hữu bạn bè.

Tin nhắn tức thời
Chương trình tin nhắn tức thời AIM tạo được cơn sốt lúc ra mắt vào rộng rãi năm trước đây và bây giờ, đầy đủ những dịch vụ web như webmail Gmail, Hotmail, Yahoo đều tích hợp sẵn chức năng tin nhắn tức thời để người dùng trao đổi trực tiếp với nhau trong thời gian thực, tạo ra hình thức giao tiếp nhanh và dễ dàng ở bất kỳ đâu trên thế giới.

sắm sắm trực tuyến
Web đựng cất khối lượng sản phẩm và danh mục hàng hóa to hơn bất kỳ khu tậu sắm nào trên thế giới. Việc chọn một đôi giày, mẫu áo đi dự tiệc hay 1 cuốn sách mới dễ dàng hơn bao giờ hết.
Sự chung sức của cả cộng đồng.
Sức mạnh của sự đoàn kết chung sức của cùng đồng mạng tạo ra được đa dạng điều bất ngờ, thậm chí là 1 cuộc phương pháp mạng như làn sóng biểu tình phản đối chính phủ tại Ai Cập được 1 phần là nhờ sự kết nối thông qua truyền thông xã hội giữa những cư dân mạng ở nước này.

Ta cũng thấy được những hoạt động tích cực trong thời gian qua mà cộng đồng mạng Việt Nam chung tay xây dựng như cộng tổ chức các ngày tình nguyện, giúp đỡ người nghèo, bệnh nhi hay các buổi sinh hoạt của các nhóm bạn trẻ ưa thích âm nhạc, hội họa… đã tạo ra những nét văn hóa đặc sắc với màu sắc “mạng”. không tính đó, dòng xấu được tố cáo và phản ánh rất nhanh qua các liên kết mà giới truyền thông báo chí xem đây là 1 nguồn tin mới từ cùng đồng mạng.
Giao dịch trực tuyến
ko bắt buộc cần thuê mặt bằng hay đội ngũ nhân viên bán hàng và đa dạng thiết bị khác để tạo lập một địa chỉ trực tuyến, bạn vẫn sắm và bán dễ dàng trên các website như eBay.
Hẹn hò trực tuyến

số đông người độc thân đã sở hữu đôi lứa từ các mối quan hệ trên Internet. các website hẹn hò trực tuyến cũng ăn phải làm ra sở hữu nhu cầu mua kiếm “một nửa” của hàng triệu cư dân mạng.
Định vị vệ tinh (GPS)
ngày nay, bạn với thể dễ dàng định vị vị trí của mình qua các dịch vụ trực tuyến như Mapquest hay Google Maps. 1 số còn phân phối thêm những thông tin về những tuyến xe giao thông, đường đi tốt nhất cho hai địa điểm.