Wednesday, October 7, 2015

Mua hàng trực tuyến là phương pháp thức hiệu quả để tiết kiệm thời gian và công sức, nhưng cũng ẩn đựng ko ít rủi ro. Dưới đây là một vài điều bắt buộc lưu ý giúp bạn hạn chế khỏi các rủi ro mang thể gặp buộc phải khi tậu sắm trực tuyến. 

>>> Xem thêm: Thiết kế website giáo dục

một. Kiểm tra đường link trang web bán hàng một bí quyết kỹ càng:
  • đa dạng khách hàng đã bị đánh lừa bởi các trang web giả mạo giao diện của các trang web quen thuộc, cũng như đường link liên kết trường hợp ko quan tâm với thể dễ dàng bị nhầm lẫn. Chẳng hạn, mang địa chỉ download.com, những tên lừa đảo trực tuyến với thể thay thế bằng địa chỉ dovvnload.com (2 chữ v thay cho chữ w), hay download.com-i.com…
  • do vậy, lưu ý kỹ liên hệ trang web mình ghé thăm không bao giờ là thừa trước khi bắt đầu các giao dịch trực tuyến.
2. Chỉ thanh toán trên các trang web dùng giao thức https:
  • Hacker với thể dễ dàng lấy thông tin (tên, số tài khoản, số thẻ tín dụng…) khi bạn khai báo trên các trang web dùng giao thức http thông thường, thay vì mã hóa bằng giao thức https (SSL – Secure Socket Layer).
  • bởi thế, hãy đảm bảo chỉ tiến hành những giao dịch trên những trang web đã được mã hóa an toàn (bằng phương pháp nhìn vào thanh shop của trình duyệt, sẽ thấy giao thức https ở đầu trang web, đồng thời sẽ mang biểu tượng ổ khóa xuất hiện trên trình duyệt, như hình minh họa bên dưới).
3. Chỉ tậu sản phẩm từ các trang web với uy tín:
  • Trước lúc quyết định sắm sản phẩm từ một website, nên chọn hiểu kỹ thông tin về website ấy. Hãy sắm xem những thông tin về shop, thông tin liên lạc… hoặc tham khảo về uy tín của trang web đó từ Internet.
  • ví như bạn tậu sản phẩm từ các website nước bên cạnh, các trang web thường đặt các link liên kết xác nhận về uy tín của mình từ các tổ chức đánh giá sở hữu uy tín (Thường là BBBonline.org và Truste.com hay Verisign) dưới dạng những biểu tượng.
  • Biểu tượng xác nhận uy tín trang web của BBBonline và TRUSTe
  • Nhấn vào các biểu tượng để xác nhận xem những đánh giá đúng thật hay chỉ là những biểu tượng lừa đảo được gắn vào nhằm qua mắt các bạn.
4. không bao giờ nhấn vào đường link của những email spam:
  • các spam mail thường gửi đến người dùng các lời mời chào hấp dẫn, những sản phẩm khuyến mãi sở hữu giá cả giảm nhiều lần so với giá gốc, kèm theo đó là đường link để người dùng thể khai báo thông tin tài khoản và đặt sắm hàng.
  • Tuyết đội không bao giờ nhấn vào các đường link này, và phương pháp phải chăng nhất ấy là phớt lờ những email quảng bá dạng này.
5. Chỉ bằng máy tính và Internet tại nhà để giao dịch:
  • không bao giờ khai báo những thông tin cá nhân trên các máy tính và mạng Internet công cộng. Bạn không biết chắc máy tính ấy với cài đặt phần mềm gián điệp và mạng Internet công cùng đang bị ai theo dõi hay ko. Chỉ thực hiện những giao dịch tại nhà và trên những máy tính mà mình tin tưởng.
6. không ghi các thông tin tài khoản ra giấy hoặc lưu trên máy tính:
  • Số tài khoản hay số thẻ là 1 dãy số tương đối dài và khó nhớ, nhưng hãy sắm bí quyết nào đó để ghi nhớ chúng hoặc lưu trữ chúng một cách an toàn và đảm bảo, đặc trưng là mã PIN hay security code. trường hợp lưu trên máy tính và khi máy tính của bạn bị 1 ai đó xâm nhập vào, chắn hẳn bạn đã biết kết cục.
  • đặc trưng, với 1 số dịch vụ trực tuyến mang lời quảng cáo cho phép lưu trữ thông tin tài khoản, cho phép các bạn thực hiện các thanh toán trực tuyến nhanh chóng hơn… thấp nhất, hãy tự mình bảo vệ mình và đừng giao các thông tin này cho ai khác.
7. sử dụng trình duyệt bản mới nhất để thanh toán trực tuyến:
  • những trình duyệt web phiên bản cũ mang thể vẫn còn những lỗ hồng bảo mật chưa được khắc phục và hacker thể dựa vào ấy để đánh cắp thông tin khách hàng.
8. dùng tường lửa và các phần mềm bảo mật:
những phần mềm bảo mật và tường lửa trên máy tính sẽ giúp ngăn chặn những phần mềm gián điệp và hacker xâm nhập vào máy tính, đánh cắp các thông tin tài khoản của các bạn lúc họ khai báo để tậu mua online. Dĩ nhiên, những phần mềm bảo mật ko thể triệt để bảo vệ bạn, do đó, hãy tự bảo vệ chính mình bằng những lời khuyên đã ở trên. ​​